blogstory007-titleblogstory007-1blogstory007-2blogstory007-3blogstory007-4blogstory007-5blogstory007-6blogstory007-7blogstory007-8blogstory007-9blogstory007-10

blogstory007-map

(รีวิวโรงแรม Box Design Hotel)

ในช่วงเดือน สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา แบกเป้เซอเซอ และน้องเฟิร์น ก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวเมือง ไถจง (Taichung – ไทจง) เป็นครั้งแรกที่ได้พักแรมที่เมืองนี้ (ก่อนหน้านี้แค่มีโอกาสนั่งรถผ่านเอง) ซึ่งช่วงบ่ายของวันนั้น พวกเราลงรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่สถานี THSR Taichung Station แล้วเลือกนั่งรถบัสเข้าเมือง เป็นรถเมล์สาย 159 (THSR  Taichung Station – Taichung Park) เพื่อไปยังโรงแรมที่พัก ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟ Taichung Station ที่เป็นสถานีรถไฟธรรมดา local train (แอบคิดในใจ ทำไมชื่อสถานีเหมือนกันแต่อยู่ห่างไกลกันจัง) ตอนแรกก็กะว่าจะนั่งรถไฟธรรมดาต่อจากรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งมีสถานี Xinwuri Station เชื่อมติดกับสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง THSR Taichung Station แล้วไปลงที่สถานีรถไฟ Taichung Station แต่เปลี่ยนใจไว้นั่งขากลับแทนละกัน เพราะถึงเมืองไถจงแล้ว ไม่ต้องรีบอะไร นั่งรถบัสชมเมือง จะได้ครบทั้งสองบรรยากาศ

ท้องฟ้าแจ่มใสมากในวันนั้น ดีแล้วที่เลือกนั่งรถเมล์ชมวิวในตัวเมืองไถจง ผมรู้สึกว่าคุ้มค่ามาก รถบัสพาเราเที่ยวให้ได้เห็นบ้านเมืองไถจงว่าเป็นแบบไหน อารมณ์ความรู้สึกช่างแตกต่างจากตอนที่อยู่ในไทเป เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ รู้สึกไม่เร่งรีบ แบบว่าน่าจะครบทุกซอกซอยเลยล่ะกระมัง 555 (ถ้าใครรีบแนะนำลองนั่งรถไฟธรรมดา จะใช้เวลาไวกว่าถ้าได้จังหวะที่รอบรถไฟมาพอดีกันช่วงที่เราต่อรถ) ระหว่างทางที่นั่งรถเมล์ก็กดดูแผนที่ในมือถือว่าใกล้ถึงโรงแรมแล้วหรือยัง ในที่สุดก็ใกล้ถึงแล้ว ผมก้มดูมือถือสลับกับเงยหน้าดู ว่าถึงป้ายไหนแล้ว นั่นไง! ถึงป้ายแล้ว!! อ้าว..เป็นป้ายนี้นี่หว่าที่รถกำลังจอดอยู่..!! เราต้องรีบลง ผมกับน้องเฟิร์นก็รีบหยิบกระเป๋าลุกออกจากที่นั่งด้านหลังสุดเพื่อมาที่ประตูรถ แต่ทว่ารถเคลื่อนตัวออกจากป้ายแล้วสิ เราจึงกลายเป็นจุดสนใจของคนในรถ ผมรู้สึกว่าเหมือนตนเองอยู่ในหนังไทยเรื่องหนึ่ง เป็นเด็กบ้านนอกอายุ 12 เพิ่งจะเคยเข้าเมืองกรุงเป็นครั้งแรกในชีวิต นั่งรถเมล์ไม่เป็นลงป้ายไม่ถูก ผมเลยแกล้งเขินทำเป็นว่า ไม่ใช่ป้ายนี้เราจะลงป้ายหน้าต่างหาก แค่ออกมายืนเตรียมตัวรอที่ประตูก่อนเท่านั้นเอง ผมพูดให้น้องเฟิร์นฟัง เผื่อคนที่นั่งใกล้ประตูในรถจะได้ยิน แล้วเข้าใจตรงกันนะ (หวังว่าเขาคงฟังภาษาไทยรู้เรื่อง หุหุ)

แต่ทว่าป้ายต่อไปทำไมถึงได้ไกลนัก ยืนตั้งนานแล้วยังไม่ถึงอีกหรือ อ๋อ..ลืมกดกริ่ง ผมก็เลยกดกริ่ง น้องเฟิร์นมองหน้าผมด้วยความประทับใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมกับพูดว่า “แบบนี้หลายครั้งแล้วนะคะ” ผมเมินหน้ามองไปที่หน้าต่างรถแทน เอ๊ะ..รู้สึกเหมือนว่ามีหยดน้ำฝนตกลงที่กระจกหน้าต่างรถเมล์ ในใจก็หวังว่าฝนคงไม่ตกก่อนที่เราจะเดินถึงที่พักนะ เมื่อรถเมล์พาเรามาถึงป้ายที่ผมแถมให้ตนเอง สายฝนก็ตกลงมาอย่างหนักทันทีเหมือนเตรียมไว้รอพวกเราโดยเฉพาะ เราสองคนต้องรีบเปิดกระเป๋าเดินทางเพื่อหยิบร่มออกมาอย่างทุลักทุเล เราสองคนกางร่มเดินลากกระเป๋าเดินทางฝ่าสายฝนที่ตกหนักแถมมีลมแรงอีก Oh.. no ! นี่เรากำลังมาถ่าย MV ที่ต่างประเทศอยู่หรือเปล่า ไม่เข้าใจว่าเมื่อกี้แดดยังออกอยู่ดี ๆ เลย อากาศที่นี่แปรปรวนเหมือนกันเน๊าะ ระหว่างทางที่เดินฝ่าสายฝนเปียกทั้งตัวยกเว้นหัว เพราะมีร่มบังไว้ ผมกับน้องเฟิร์นก็เถียงกันว่าจะต้องเข้าซอยไหนเดินซอยไหนจึงจะไปถึงโรงแรมให้เร็วที่สุดโดยที่ไม่หลงทาง และแล้วในที่สุดเราก็มาถึงหน้าประตูโรงแรมที่พัก

โรงแรมเบื้องหน้าเราก็คือ โรงแรม Box Design Hotel ที่ตั้งอยู่ในเมืองไถจงแห่งนี้ ผมและน้องเฟิร์นต่างเปียกปอนกันทั้งคู่ ก็นำร่มในมือที่เปียกโชกเสียบลงที่ช่องสำหรับเก็บร่มข้างประตูโรงแรม ผมมองไปรอบ ๆ ภายใน Lobby ของโรงแรมช่างดูแปลกตา การตกแต่งสีสันสดใสโทนเหลืองส้ม ที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นน่าสนใจกับรูปแบบการดีไซน์แถบลายเส้นที่ต่อเชื่อมกันเป็นรูปกล่องสี่เหลี่ยมใบใหญ่ ที่ดูแล้วรู้สึกเสมือนเป็นกล่องของขวัญใบใหญ่ที่รอให้เราเปิดเพื่อพบเจอกับความสุข ณ โรงแรมแห่งนี้ในเมืองไถจง ต่อจากนั้นเราก็เดินตรงไปยังเคาน์เตอร์เช็คอินของโรงแรมเพื่อรับคีย์การ์ดห้องพักของเรา

เราสองคนเดินเข้าไปในลิฟต์ ผมกดที่ชั้น 4 ในระหว่างที่ลิฟต์กำลังเคลื่อนตัวขึ้น ผมได้มองขึ้นไปบนเพดานลิฟต์ก็ได้เห็นภาพแสงสะท้อนของแสงในกระจกบนเพดาน ดูสวยงามไปอีกแบบ เมื่อประตูลิฟต์เปิดออก ผมก็เดินนำน้องเฟิร์นเพื่อตามหาห้องพักไปตามทางเดินในโรงแรมชั้นที่ 4 พอเดินไปจนสุดทางเดิน กลับไม่เจอห้องพักหมายเลขที่ต้องการ จึงตัดสินใจค่อย ๆ เดินย้อนออกมาดูเลขห้องทีละห้อง ส่วนน้องเฟิร์นก็พูดถามด้วยความสงสัยในลายเพ้นท์สีดำบนผนังทางเดินสีขาวที่ดูไม่ออกว่าเป็นลาดลายอะไร สี่เหลี่ยม วงกลม เส้นหนา ๆ ผมก็คิดว่าอาจจะเป็นงานศิลปะดีไซน์แนว Abstract art อะไรก็เป็นไปได้ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะในเวลานั้นเป้าหมายหลักสำคัญในตอนนั้นคือตามหาห้องพักของเราในชั้น 4 ของโรงแรมนี้ในไถจง

เมื่อผมเดินกลับมายังหน้าลิฟต์อีกครั้ง ก็เจอหมายเลขห้องพักที่เราต้องการ ซึ่งอยู่บริเวณนั้นแต่เราเดินผ่านไปได้อย่างไร ผมจึงหันหน้าจะบอกน้องเฟิร์นว่าเจอแล้ว แต่เมื่อหันหน้ามองกลับไปยังที่ทางเดินอีกครั้ง ก็เห็นว่าภาพเพ้นท์สีดำบนผนังที่เป็นรูป สี่เหลี่ยม วงกลม เส้นหนา ๆ รูปต่าง ๆ นั้น เมื่อยืนมองตรงตำแหน่งที่ผมยืนอยู่ในมุมมอง Perspective ตรงนี้ ภาพเพ้นท์เหล่านั้นได้รวมกันประกอบเป็นตัวอักษรแสดงคำว่า “Animal World” และ “Welcome” ที่แท้ก็เป็นภาพ Perspective illusion art นี่เอง ในที่สุดน้องเฟิร์นก็ได้คำตอบ ส่วนผมก็รู้สึกประทับใจภาพ Perspective illusion art ของโรงแรม Box Design Hotelในไถจงแห่งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งหาดูตามโรงแรมอื่น ๆ ได้ไม่ง่ายนัก

ผมกับน้องเฟิร์นเปิดประตูเข้าห้องพักแล้วก็พบว่าภายในห้องพักของเราที่ผนังก็มีการเพ้นท์รูปเป็นธีมสัตว์ป่าสวยงามอีกด้วย ดูน่าสนใจดี และเมื่อผมได้เห็นเตียงนอนสีขาวน่านอนในห้องพัก ผมรู้สึกง่วงนอนขั้นมาในทันที สงสัยอาจเป็นเพราะเดินทางมาเหนื่อย ๆ แถมยังต้องเดินฝ่าสายฝนที่มารอตกต้อนรับเรา ผมเริ่มรู้สึกเหมือนจะไม่สบาย จึงขอนอนงีบหลับพักผ่อนบนเตียงนอนที่แสนสบายในห้องพักของโรงแรม Box Design Hotel ในไถจงแห่งนี้ก่อนนะ แผนที่วางไว้ว่าช่วงหัวค่ำจะไปเดินตลาดกลางคืน Feng-Chia Night Market จึงยกเลิกเปลี่ยนมาเป็นเดินช้อปปิ้งหน้ามหาวิทยาลัยแถว ๆ นั้นแทน

ผมคิดว่าโรงแรม Box Design Hotel ในไถจงแห่งนี้ มีเสน่ห์ในเรื่องธีมดีไซน์ในแต่ละชั้นที่ดูน่าสนใจ และมีความสะดวกสบายในเรื่องการเดินทาง ซึ่งอยู่ใกล้แหล่งชุมชนเช่น มหาวิทยาลัย National Taichung University of Science and Technology และห้างสรรพสินค้า Chung Yo ที่มีรถเมล์ผ่านหลายสายผ่าน ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Taichung Station มากนัก และที่สำคัญจะขาดเสียไม่ได้ ก็คือแถวนั้นมีร้านซักผ้าแบบหยอดเหรียญที่แบกเป้เซอเซอจะต้องแบกผ้ากองยักษ์ไปซักที่ไถจงด้วยเหมือนกัน ซึ่งในความรู้สึกส่วนตัวของผม แบกเป้เซอเซอ และน้องเฟิร์น เราสองคนพอใจโรงแรม  Box Design Hotel นี้เป็นอย่างมากเลยครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมของโรงแรม Box Design Hotel ในไถจง ได้ที่เว็บไซต์ http://www.boxdesignhotels.com/zh/about หรือเพจ https://www.facebook.com/boxdesignhotel และพิกัดแผนที่ https://goo.gl/maps/zedtvh7A1nP2

แบกเป้เซอเซอ ขอขอบคุณ โรงแรม Box Design Hotel ที่เอื้อเฟื้อที่พักในไถจงช่วงทริป ส.ค. 2559

พิเศษรับส่วนลดฟรี 10% คืนแรก สำหรับโรงแรมดังกล่าว
เมื่อจองที่พักผ่าน Line : @taiwanlobster (ใส่ “@” ด้วย)
เพียงแจ้งรหัสส่วนลด “Backpack Sir Sir” นี้ด้วย
หมายเหตุ
– โปรโมชั่นนี้เฉพาะจองผ่านทาง Line เท่านั้น
– โปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

พบกับการ์ตูน แบกเป้เซอเซอตอนต่อไปได้ที่ www.facebook.com/BackpackSirSir นะครับ

p1180067-postp1160392-postp1180066-postp1160411-postp1180070-postp1160309-edit-postp1160315-edit-postp1160159-edit-post

p1160169-postp1160179-postp1160191-postp1160299-edit-postp1160304-postp1160232-postp1160241-postp1160251-postp1160290-post

#‎travel‬ ‪#‎taiwan‬ ‪#‎taichung‬ ‪#box #design #hotel #hostel #perspective #illusion #art #animal  #world #inn #‎ท่องเที่ยว‬ ‪#‎ไต้หวัน‬ ‪#‎ไทจง‬ #ไถจง #โรงแรม #ที่พัก #ภาพเพ้นท์ #ศิลปะ #เตียงนอน

ค้นหาโรงแรมที่น่าสนใจที่ ไต้หวัน ในเมือง Taichung เขต North District
ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก เที่ยวบิน กรุงเทพ ไป ไทเป (BKK – TPE)

Advertisements

4 thoughts on “แบกเป้เซอเซอ ตอน “Animal World in Hotel” (รีวิวโรงแรม Box Design Hotel)